Quảng Cáo

Quảng Cáo

Thưởng Thức Nhạc Nào

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Atletico Madrid vs Chelsea: Ai đặc biệt hơn ?

Đối đầu với Chelsea ở lượt trận bán kết Champions League sắp tới, Atletico Madrid rõ ràng cần một ngôi sao có thể tỏa sáng như cách Falcao đã làm hai năm về trước.

Lần gần đây nhất Atletico Madrid chạm trán Chelsea là trong một trận đấu thuộc khuôn khổ Siêu cúp UEFA 2012. The Blues là quán quân Champions League, còn Los Rojiblancos là chủ nhân của chiếc cúp Europa. Đội hình thi đấu của cả hai năm đó không có nhiều khác biệt so với bây giờ, khi vẫn có những Cech, Hazard, Lampard, Koke, Turan, Godin, Courtois,… ra sân cho mỗi bên. Điểm nhấn duy nhất, có lẽ là nằm ở cái tên Radamel Falcao. Chính anh đã làm nổ tung cầu trường Stade Louis II tại Monaco năm đó, khi một mình hủy diệt The Blues.

Ngay khi trận đấu vừa bắt đầu được 6 phút, Falcao đã có bàn thắng mở tỉ số, khiến các cổ động viên vô cùng phấn khích. Vào giữa và cuối hiệp 1, tiền đạo người Colombia tiếp tục có thêm hai bàn thắng nữa, hoàn tất cú hat-trick của mình, khiến cho Chelsea gần như không còn động lực thi đấu trong hiệp 2. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, gần như kết quả trận đấu đã được định đoạt. Tỉ số cuối cùng là 4-1, Atletico giành Siêu cúp, còn Falcao trở thành nỗi ám ảnh khó quên đối với hàng phòng ngự danh tiếng của The Blues. 








Chính vì thế, hẳn HLV Diego Simeone cũng đang mong rằng sẽ có một ngôi sao có thể làm được điều mà Falcao đã từng làm hai năm trước. Mặc dù đúng là đội bóng của ông đang thể hiện những màn trình diễn hết sức thuyết phục trên tất cả các đấu trường, nhưng ở những loạt trận sinh tử như thế, rất cần sự tỏa sáng đến từ một cá nhân nào đó. Lịch sử Champions League cũng đã từng chứng kiến những Kaka, Drogba, Lewandowski gần như một mình mang chiến thắng về cho đội, ở những thời khắc quyết định.

Hiện tại, người đang được kì vọng nhất có lẽ là Diego Costa. Anh cũng đang là mục tiêu mà Chelsea đang theo đuổi sát sao. Và nếu anh tỏa sáng trong hai lượt trận sắp tới thì có lẽ HLV Mourinho cũng cam tâm khi bị loại, đồng thời rất hài lòng nếu như mùa giải tới, Costa trở thành học trò của ông. Thành tích ghi bàn của Costa ở mùa giải năm nay là vô cùng đáng nể, với 34 bàn thắng trên mọi mặt trận. Hiệu suất làm bàn của anh có phần còn nhỉnh hơn cả Falcao ngày trước.

Những cầu thủ còn lại khó có thể tái hiện hình ảnh Falcao, nhưng ít ra họ cũng sẽ là những nhân tố mà HLV Simeone cần có để khắc chế đoàn quân của Mourinho. Những David Villa, Koke, Turan ở hàng công luôn sẵn sàng hỗ trợ cho Costa hết mình. Trong khi đó, hàng tiền đạo đang gây thất vọng của The Blues sẽ phải khó khăn tìm cách vượt qua bức tường thép của Atletico, với những Miranda, Godin và thủ thành Courtois. HLV Simeone đã có trong tay những quân bài chiến thuật mong muốn, và có thể ông không cần ai phải đóng vai “Falcao” mới vẫn biết cách để mang về tấm vé dự chung kết cho Atletico.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét